Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Cách đây 2 năm, Nina Davuluri, tân hoa hậu Mỹ còn là một cô gái nặng tới hơn 77kg. Dù chiều cao là 1m70 nhưng với cân nặng đó, Nina vẫn bị coi là béo

 

 




Cách đây 2 năm, Nina Davuluri, tân hoa hậu Mỹ còn là một cô gái nặng tới hơn 77kg. Dù chiều cao là 1m70 nhưng với cân nặng đó, Nina vẫn bị coi là béo. Chính vì thế, cô gái New York 24 tuổi quyết tâm giảm cân bằng được và nỗ lực của cô đã được đáp lại bằng chiếc vương miện Hoa hậu Mỹ 2014 mà cô vừa được trao hôm 15.9.



Từ trái qua: Nina Davuluri trước tháng 6.2011 nặng hơn 77kg.
Tháng 3.2012, cô nặng 61kg. Tháng 6.2012, Nina nặng 53kg.

Tốt nghiệp đại học năm 2011, Nina Davuluri tự nhận thấy mình quá khổ và cô quyết tâm bằng mọi cách giảm cân. “Trong vòng 4 năm tôi đã tăng tới gần 23kg và thấy rất ngượng về hình dáng của mình. Tôi nhận thấy mình cần phải thay đổi nếu muốn khỏe và tự tin hơn”.

Cô bắt đầu ăn kiêng và tập gym, sau bốn tháng Nina giảm được gần 7kg. Tháng 2.2012, Nina quyết định tham gia cuộc thi hoa hậu Mỹ để có cơ hội đi thi sắc đẹp tại cuộc thi hoa hậu thế giới.






Hình ảnh Nina Davuluri trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2014.

“Giấc mơ của tôi là trở thành hoa hậu Mỹ. Mặc dù luôn tự nhủ rằng mình bận rộn quá để lờ đi chuyện đi thi hoa hậu, nhưng vấn đề chính là tôi lo lắng khi phải mặc bikini biểu diễn trên sân khấu. Tôi lại đành không dám mơ tiếp vì vấn đề cân nặng và thiếu tự tin” – cựu hoa hậu tuổi teen Michigan, Á hậu tuổi teen Mỹ thẳng thắn tâm sự.

Rồi khi gặp được huấn luyện viên Tia Falcone, cô đã có thêm lòng quyết tâm và lên kế hoạch giảm 7kg trong một tháng, chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu Greater Rochester, bước đầu tiên để tiến tới cuộc thi hoa hậu Mỹ.

Với nỗ lực tập luyện và ăn kiêng hết sức, Nina đã giảm được hơn số cân nặng mà cô dự kiến và giành được giải Hoa hậu Greater Rochester vào tháng 4.2012. Đến tháng 6 cùng năm, Nina chỉ còn nặng 53kg.






Nina Davuluri, 24 tuổi, là người đẹp gốc Ấn đầu tiên trở thành hoa hậu Mỹ trong lịch sử 92 năm của cuộc thi. Cô cũng là người mang về chiến thắng lần thứ hai liên tiếp cho New York tại cuộc thi này.

Tân hoa hậu Mỹ thuyết phục ban giám khảo bởi sự tự tin qua từng vòng thi, đặc biệt là phần thi tài năng với bài múa kiểu Bollywood. Ứơc mơ của Nina trong tương lai là trở thành một bác sĩ và hiện đã nộp đơn nhập học tại một trường y khoa



Nina trong phần thi tài năng với bài múa kiểu Bollywood.

Ngay sau khi vương miện được trao cho Nina Davuluri, làn sóng phản đối, chỉ trích cô như sóng trào trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook. Nhiều người tỏ ra không đồng tình với quyết định của ban giám khảo khi trao vương miện cho một cô gái Mỹ gốc Ấn. Đáp lại, Nina tỏ ra rất bình tĩnh, cô nói bản thân rất vui mừng vì đạt được mơ ước bấy lâu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -